top of page
  • thecreatvcompany

CBS News - Hội nghị thượng đỉnh Trump & Kim Việt Nam 2019

Updated: Jan 8, 2021

Thủ đô Việt Nam: Hà Nội được chọn để tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa hai nhân vật nổi tiếng nhất thế giới, vị Tổng thống Mỹ nổi tiếng Donald Trump và Nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên Triều Tiên Kim Jong Un.


Công ty CREATV đã tham gia vào sự kiện lịch sử này từ một điểm nhìn ở phòng cạnh bên với tư cách là Country Fixers cho CBS News, một trong những mạng tin tức được thành lập và được công nhận lâu nhất của Mỹ.


Donald Trump & Kim Jong Un meet in Vietnam

Với các nguồn tin nội bộ của mình, chúng tôi đã được thông báo rằng cuộc hội nghị có thể được diễn ra tại Hà Nội hoặc Đà Nẵng, đội ngũ của chúng tôi và CBS đã thăm dò các địa điểm tiềm năng và các điểm thuận lợi ở cả hai thành phố. Khi Hà Nội là nơi cuối cùng được chọn để triển khai, sự hối hả bắt đầu với chúng tôi, không chỉ chạy đua với thời gian mà còn chống lại các mạng tin tức khác để quản lý an ninh cho các địa điểm tốt nhất, bảo mật thông tin.


Bên cạnh việc đảm bảo phạm vi bảo mật (primary coverage) của Hội nghị thượng đỉnh, chúng tôi cũng bận rộn hỗ trợ các nhà sản xuất Jeff Glor của CBS, Major Garrett và Ben Tracy trong việc sản xuất các mẩu tin của họ, những câu chuyện nổi bật như cách một quốc gia như Việt Nam làm thế nào trỗi dậy từ đống tro tàn sau chiến tranh, đặc biệt là sự sẵn sàng mở cửa cho đến thế giới cả về kinh tế lẫn chính trị.


Mặc dù hội nghị thượng đỉnh đã kết thúc mà không có thỏa thuận được chốt hạ, nhưng đối với nhiều người đã biết đến việc vừa xảy ra, tiến độ ấy vẫn được thực hiện. Đối với CBS, mặc dù không đạt được thỏa thuận nào, nhưng họ rất vui khi họ có một chương trình tuyệt vời, hoặc như Dave Hawthorne, Nhà sản xuất cao cấp phụ trách chương trình, đã gọi đây là “a successful remote”. Đối với Công ty CREATV, đó là một trải nghiệm tuyệt vời khi tham gia vào sự kiện lịch sử như thế..


4 views0 comments
bottom of page